Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Vĩnh biệt nỗi lo thiếu sữa cho con bú

Vĩnh biệt nỗi lo thiếu sữa cho con bú

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ (NCHTBSM)là niềm ao ước của mọi bà mẹ. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực đã khiến không ít bà mẹ phải chịu cảnh không đủ sữa cho con bú.


me-con-chi-Oanh
(chị Oanh cùng bé Hải Phong)

Thiếu sữa - Nỗi ám ảnh của các bà mẹ

Chị Nguyễn Kiều Oanh (SN: 4/1/49 - Đường Trần Phú - P. Trần Đăng Ninh - TP. Nam Định - Nam Định) hiện đang là mẹ của 2 con nhỏ, trong đó có một bé 4,5 tháng tuổi. “Lúc mới sinh bé, tôi cũng nhiều sữa nhưng từ khi con ốm phải nằm viện, do lo lắng và phải thức đêm chăm con nên lượng sữa của tôi đã giảm đi nhiều, thậm chí có lúc bị tắc tia sữa.” – Chị Oanh cho biết.

Cùng chung nỗi lo với chị Oanh là chị Lê Thị Kim Tuyến (162/23 - Đ. Bùi Thị Xuân - P. Phạm Ngũ Lão - Q. Nhất - Tp. Hồ Chí Minh). Làm mẹ của 4 đứa con khiến áp lực chăm con của chị nhân lên gấp 4. Do lượng sữa của chị không đủ, cả 3 bé đầu đều không được bú sữa mẹ hoàn toàn đến hết tháng thứ 6, chỉ có bé Uyên - con gái út của anh chị được bú mẹ lâu nhất.
Khác với 2 bà mẹ trên, nguyên nhân tắc sữa, thiếu sữa của chị Đinh Thị Kim Hoa - Giảng viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên lại xuất phát từ thói quen không vắt sữa dư. Những khi nhiều sữa, con bú một bên đã đủ no, chị cũng không vắt hay hút sữa bên còn lại ra mà cứ để như vậy đi làm hay nghỉ ngơi.

chi-Tuyen-HCM
(chị Tuyến cùng con gái út Uyên Phương)
Lo lắng khi thấy con ốm yếu, chị tìm đủ mọi phương pháp dân gian để tăng sữa cho con nhưng hiệu quả không mấy khả quan. “Mấy món các cụ dạy phải nấu nướng mất thời gian mà không thấy sữa tăng nhiều, ăn vào chỉ thấy mẹ béo. Còn mấy bài thuốc Đông y thì toàn phải sắc lên, uống dài ngày mới có tác dụng.” – Chị Hoa cho biết.
“Người bạn thân” của những bà mẹ
Không từ bỏ quyết tâm NCHTBSM, các mẹ đem những trăn trở của họ chia sẻ trên Hội nuôi con bằng sữa mẹ Việt Nam và được gợi ý một sản phẩm thảo dược giúp mẹ hồi phục sức khỏe và lợi sữa có tên Ích Mẫu Lợi Nhi (IMLN)
Chỉ sau 1-5 ngày sử dụng, các bà mẹ đều không khỏi bất ngờ trước những thay đổi rõ rệt mà Ích Mẫu Lợi Nhi mang lại. Chị Hoa cho hay: “Dùng Ích Mẫu Lợi Nhi được 5 ngày, tôi thấy lượng sữa nhiều hơn hẳn. Con bú đủ no, không phải cho bé ăn thêm sữa ngoài nữa. Trong khi con bú, tôi cảm nhận được sữa đang về râm ran trong bầu ngực, kỳ lạ lắm!”

chi-Hoa-Thai-Nguyen
(chị Hoa cùng bé trai hơn 7 tháng tuổi)
“Trước đây, tôi chỉ vắt được 90-120 ml sữa/lần ở cả 2 bên nhưng đến ngày thứ 5 dùng Ích Mẫu Lợi Nhi, tôi vắt được những 150 ml/lần. Đến ngày thứ 10, tôi vắt 1 bên được 120 ml/lần, còn 1 bên được 150 ml/lần.” - Chị Oanh hạnh phúc kể lại. “Từ đó, mỗi ngày tôi đều dự trữ được khoảng 300-500 ml sữa. Khi để trong tủ lạnh, tôi thấy lớp váng sữa đặc sánh như sữa Ông Thọ vậy.
Riêng với chị Tuyến, tác dụng đến ngay sau lần uống đầu tiên. "Theo hướng dẫn, tôi dùng 1 viên trước bữa ăn chiều và 1 viên trước khi đi ngủ. Ngay đêm đó, tôi cảm thấy ngực căng tức nên phải dậy hút sữa mấy lần. Vậy mà sáng hôm sau tôi vẫn có sữa như bình thường. Trước đó, tôi chỉ hút được 500ml/ngày nhưng sau 2 ngày sử dụng Ích Mẫu Lợi Nhi, tôi hút được 700ml/ngày và sữa cũng đặc hơn, thơm hơn.” - Chị cho biết.
Không chỉ vậy, các bà mẹ còn thấy sức khỏe được cải thiện, da dẻ hồng hào hơn và đặc biệt là giảm được cân trong thời gian dùng Ích Mẫu Lợi Nhi. Sau chưa đầy một tháng sử dụng sản phẩm, chị Hoa đã giảm được 3 kg, còn chị Tuyến giảm được 2 kg sau 20 ngày sử dụng.
Nhờ Ích Mẫu Lợi Nhi, chị Oanh, Tuyến và Hoa đã có được niềm hạnh phúc trọn vẹn của người mẹ. Các chị cũng không quên đem niềm hạnh phúc và kinh nghiệm chia sẻ với nhiều bà mẹ khác trên Hội nuôi con bằng sữa mẹ, với mong muốn trẻ em Việt Nam có thể phát triển khỏe mạnh nhờ được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu đời.
Để biết rõ hơn về tác dụng và được chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm Ích Mẫu Lợi Nhi các mẹ có thể liên hệ với chị Oanh qua www.facebook.com/kieuoanh.nguyen.5623 và chị Tuyến www.facebook.com/kim.tuyen.165033
CHIA SẺ KINH NGHIỆM DÙNG ÍCH MẪU LỢI NHI GIÚP SỮA MẸ TĂNG LÊN NHIỀU HƠN, SÁNH ĐẶC HƠN, CỦA CÁC MẸ KHÁC TRÊN FACEBOOK










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét