Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Ngực căng như quả bóng vì nhiều sữa

Ngực căng như quả bóng vì nhiều sữa

Lần đầu làm mẹ ở tuổi 20, Hà Trang (Gia Lâm, Hà Nội) gặp không ít bối rối bởi em chưa có nhiều kinh nghiệm. Sinh bé được gần 1 tháng sữa Trang ít hẳn khiến em càng luống cuống, lo lắng hơn. Không đủ sữa cho con bú, con quấy khóc, mất ngủ vì dậy nhiều lần pha sữa cho con… khiến Trang gần như mất sữa hoàn toàn.

Mẹ Hà Trang ( Ảnh NV cung cấp)

Ít sữa, mất sữa khiến mẹ khổ, bé khổ

Gặp Trang vào buổi cuối tuần nắng nóng, vừa đung đưa cho bé Khánh (6 tháng tuổi) ngủ, Trang tâm sự: “Em ít tuổi nên chẳng có kinh nghiệm gì khi sinh con cả. Mẹ em bảo sinh thường sữa nhanh về cho con mà em sinh thường đến ngày thứ 2 sữa mới về nhưng ít lắm. Cứ tưởng ăn cháo chân giò, chân chó vào sẽ nhiều sữa nhưng em ăn liên tù tì cả tháng trời mà sữa vẫn ít. Em lại mắc chứng gì mà ăn không ngon, đêm cũng không ngủ nổi. Con quấy, gắt ầm ĩ vì khát sữa nên đêm nào cũng lọ mọ pha sữa cho con khiến em càng mệt mỏi hơn. Sữa cứ thế mà ít đi rồi như khan hiếm lắm ấy. Được gần 1 tháng thì sữa em gần như mất hẳn”.
Cũng như bao phụ nữ khác, dù làm mẹ ở tuổi nào thì khi sinh con xong lúc nào cũng đau đáu nghĩ về con, lo cho con. Khi không đủ sữa cho con, mẹ nào cũng lo lắng, mất ăn mất ngủ. Chính vì vậy mà vô tình khiến lượng sữa đã ít nay còn ít hơn. Trường hợp Hà Trang là một ví dụ điển hình cho tình trạng ít sữa, mất sữa.  Tuy nhiên, bản năng làm mẹ đã mách bảo Trang nên áp dụng mọi biện pháp để khơi lại nguồn sữa cho con.
Để có sữa mẹ cho con bú, thấy ai mách gì Trang cũng áp dụng để có nhiều sữa cho con, uống chè vằng, các loại bột ngũ cốc, các loại cốm lợi sữa… nhưng lượng sữa cải thiện không đáng kể. Trang vẫn bị mất ngủ và ăn uống kém, em buồn rầu chia sẻ: “Em áp dụng mọi phương pháp rồi nhưng không khả quan lắm, em vẫn mệt vì ăn không ngon và em vẫn không ngủ được. Đêm nào cũng chong chong đến hơn 3h sáng mới ngủ. Mệt lắm!”
Hành trình khơi lại nguồn sữa cho con của Trang không ít khó khăn, vất vả nhưng cuối cùng mẹ trẻ 9X cũng tìm ra phương pháp chữa ít sữa, mất sữa để có thể nuôi con bằng sữa mẹ. Trang vui mừng chia sẻ cơ duyên tìm được bí kíp chữa ít  sữa, mất sữa mà mình đã áp dụng: “Khi con em được hơn 1 tháng, mấy chị bạn em đến chơi với cháu. Thấy em pha sữa công thức cho con bú, các chị khuyên em nên cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Nhưng em làm gì có nhiều sữa đâu? Thế rồi một chị bạn em bán thuốc bảo là đang có viên uống lợi sữa giúp sữa về nhanh lắm, nhiều người đến nhà thuốc chỗ chị ấy hỏi mua. Nghe vậy chồng em liền ra hiệu thuốc chị ấy mua về cho em uống.”

Cảm ơn bí kíp chữa ít sữa, mất sữa thần kỳ

Nhìn bé Khánh bụ bẫm, ngủ ngon lành trên tay mình, Trang nở nụ cười hạnh phúc kể tiếp:“Con em bụ được như thế này là nhờ bú mẹ đấy ạ. Tháng đầu ăn sữa công thức mà con tăng có 8 lạng. Cả nhà cứ sốt ruột, nhất là bố mẹ chồng em xót cháu lắm. Thế mà từ sau 1 tháng tuổi, cháu bú mẹ hoàn toàn đến nay gần 6 tháng mà con em được hơn 8kg rồi. Trộm vía lắm ạ!”
Ảnh bé Khánh
Con khỏe mạnh là mong mỏi lớn nhất của bố mẹ nhưng nếu con cứ còi, bé mãi thì bố mẹ, ông bà nào cũng xót ruột. Với Trang cũng không ngoại lệ, nhưng giờ đây Trang vui mừng vì con vừa bụ bẫm lại vừa cứng cáp. Lúc này, vừa đi lấy hộp lợi sữa đang dùng dở, em vừa háo hức kể với chúng tôi: “Từ khi em uống viên lợi sữa Ích Mẫu Lợi Nhi này này, sữa em nhiều và đặc lắm. Uống ngày thứ 2 chưa thấy biểu hiện gì em cũng lo lắm, nhưng đêm hôm thứ 3 thì sữa em về rưng rức. Ngực em chưa bao giờ căng sữa như vậy, nó căng như quả bóng ấy. Sướng lắm! Từ đấy sữa lúc nào cũng nhiều, con bú 1 bên thì 1 bên sữa bắn tia ra ấy. Ngực lúc nào cũng căng chứ không mềm, nát như trước. Bây giờ mỗi lần sau khi con bú em vẫn vắt được 150ml đấy ạ. Tác dụng của viên uống này với em không  dừng lại ở đó, 1 tuần sau uống Ích Mẫu Lợi Nhi em ăn được và ngủ tốt hơn hẳn. Em nhanh đói, ăn khỏe mà vào sữa hết hay sao ấy, em chẳng bị béo lên tẹo nào. Thích lắm!”
Bé Khánh ngủ ngon lành trên tay mẹ Hà Trang
Mừng cho Trang vì em đã tìm lại nguồn sữa cho con. Chặng đường nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ còn dài và còn nhiều gian nan, hi vọng 2 mẹ con luôn khỏe, nguồn sữa em luôn dồi dào để con được hưởng trọn nguồn dinh dưỡng tự nhiên và quý báu – sữa mẹ.
Các mẹ có thể liên hệ với Hà Trang qua inbox facebook nhé:https://www.facebook.com/profile.php?id=100010171410591&fref=ts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét