Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Áp xe ngực và mất sữa hoàn toàn? - Đừng quá bi quan!

Áp xe ngực và mất sữa hoàn toàn? - Đừng quá bi quan!

Tôi là Bùi Hồng Linh, 25 tuổi. Cách đây 6 tháng, tôi sinh một bé trai và đặt tên con là Nguyễn Tiến Hưng. Hiện nay, tôi ở nhà trông con và phụ chồng tại tiệm làm tóc Lâm Nguyễn (Khu tập thể giáo viên, trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên – Cơ sở 2, Từ Sơn, Bắc Ninh).


Áp xe ngực do tắc tia sữa – Nỗi ám ảnh của tôi

Do lần đầu làm mẹ nên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Lúc mới sinh, sữa tôi cũng nhiều và đặc lắm. Con bú lần nào cũng thừa nhưng tôi cứ để như vậy mà không vắt hết sữa ra. Hậu quả là khi con mới được 10 ngày tuổi, tôi bị tắc tia sữa. Lúc ấy, cả tôi và mẹ chồng tôi vẫn không biết nguyên nhân tắc sữa là do lười vắt sữa thừa. Sợ cháu thiếu sữa, bà càng khuyên tôi không được vắt sữa thừa đi mà cứ để dành lần sau cho con bú.
Chẳng bao lâu sau, ngực tôi có dấu hiệu sưng đau. Sữa về nhiều nhưng mỗi khi con bú là tôi đau đến phát khóc. Tôi vừa cho con bú, vừa cắn chặt hai hàm răng để chịu đựng đau đớn nhưng cũng không thể ngăn nổi hai hàng nước mắt lăn dài trên gương mặt. Mẹ chồng tôi hỏi han khắp nơi để mua thuốc Bắc chữa tắc sữa về cho con đắp mà không đỡ, thậm chí lại càng đau hơn. Không chịu được nữa, tôi đòi chồng tôi đưa ngay ra bệnh viện tại Hà Nội khám. Bác sĩ ở đây chẩn đoán tôi bị tắc tia sữa lâu ngày dẫn đến áp xe, cần mổ gấp. Thế là tôi đành phải xa con để điều trị, còn bé buộc phải ăn sữa ngoài.
Trong thời gian tôi nằm viện, gia đình chồng có việc buồn, chồng tôi phải ở nhà lo việc, con cũng không chăm được nên phải gửi lên bà ngoại trông bé. Việc nhà bộn bề cùng nỗi nhớ con da diết khiến tôi luôn cảm thấy buồn và stress, lúc nào cũng khóc.
Chờ mãi mới đến ngày trở về với con, tôi vui không sao tả nổi. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi tôi nhận ra mình bị mất sữa hoàn toàn, không chỉ bên mổ áp xe mà cả bên còn lại. Mặc dù tôi rất chịu khó tẩm bổ, ăn nhiều thực phẩm lợi sữa như: móng giò, chân chó, chân dê, chè vằng, các loại cốm lợi sữa… nhưng sữa vẫn không về. Chồng tôi còn mua cả máy kích sữa nhưng cũng chỉ hút được 20ml – 30 ml/ngày, sữa cũng không còn thơm và đặc như trước nữa. Tôi thấm rõ cái hậu quả của tắc tia sữa là thế nào. Lúc này, con tôi phải ăn sữa công thức gần như hoàn toàn. Tuy nhiên cháu không chịu bú bình nên lượng sữa ăn được ít khiến cháu hay cáu gắt, quấy khóc và tăng cân chậm.

Tôi đã tìm lại nguồn sữa cho con như thế nào?

Nhiều lần lên mạng tìm hiểu về tắc tia sữa, ít sữa, mất sữa và các phương pháp giúp lấy lại sữa cho con, tôi tình cờ thấy nhiều người ca ngợi về một sản phẩm có tên Ích Mẫu Lợi Nhi. Thấy tia sáng hy vọng, tôi không ngần ngại nhấc máy gọi điện cho công ty phân phối để được tư vấn. Khi biết ÍCH MẪU LỢI NHI có chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên, hơn nữa sản phẩm còn được bào chế dưới dạng viên nén tiện sử dụng, tôi hoàn toàn yên tâm và quyết định mua về dùng thử.
Chỉ sau 3 ngày sử dụng sản phẩm, sữa tôi đã về rất nhiều, thậm chí còn bắn đầy mặt con. Cứ ngỡ bên mổ áp xe sẽ không có sữa nữa nhưng sữa vẫn về tuy không quá nhiều nhưng đặc lắm. Tiếp tục kiên trì sử dụng Ích Mẫu Lợi Nhi, sữa không những về căng đầy mà còn thấy thơm hơn hẳn. Tôi không phải nhọc nhằn hút từng giọt sữa ra như trước nữa mà cho con bú trực tiếp luôn. Bé nuốt ừng ực, lực mút cũng nhẹ hơn vì sữa dễ trào ra. Hiện giờ, con tôi đã quay trở lại bú mẹ hoàn toàn. Mỗi lần con bú không hết tôi lại dùng máy hút để tránh rơi vào tình trạng tắc sữa như trước đây.
Không chỉ lấy lại được nguồn sữa, bản thân tôi còn thấy ăn ngon miệng hơn nhưng không hề bị lên cân. Đối với tôi, Ích Mẫu Lợi Nhi thực sự là một phép màu.
"Vì vậy, nếu mẹ nào đang ít sữa hay mất sữa hoàn toàn như tôi thì cũng đừng quá bi quan. Với Ích Mẫu Lợi Nhi các mẹ có thể tìm lại nguồn sữa đã mất, giống như tôi đã tìm lại được cho đứa con thân yêu của mình. Tôi cũng muốn gửi những lời nhắn nhủ tới những mẹ đã, đang và sắp làm mẹ hãy tìm hiểu thật kỹ và trang bị cho mình kiến thức Nuôi con bằng sữa mẹ để tránh rơi vào tình trạng tắc tia sữa rồi áp xe như tôi. Chúc các mẹ và các bé luôn khỏe"
Ghi theo lời kể của chị: Bùi Hồng Linh

Ảnh - Gia đình nhỏ của chị Bùi Hồng Linh 
Mời quý vị và các bạn theo dõi video chia sẻ của chị Bùi Hồng Linh tại đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét